Chuẩn bị tốt bộ hồ sơ xin việc là một việc hết sức quan trọng và cần thiết. Một bộ hồ sơ đầy đủ và chi tiết sẽ giúp bạn có lợi thế, có cảm tình với các nhà tuyển dụng ngay từ vòng loại hồ sơ. Tại bài viết này Kế toán Centax xin được giới thiệu những giấy tờ cần thiết để một bộ hồ sơ đươc đầy đủ bao gồm:
1. Đơn xin việc:
Đây là giấy tờ đầu tiên bạn cần có trong bộ hồ sơ khi xin việc làm.
Trong đơn xin việc bạn cần giới thiệu sơ qua về bản thân, mục đích của bạn khi gửi hồ sơ này và quan trọng hơn là bạn cần phải cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn phù hợp với công việc, có khả năng đáp ứng tốt với vị trí mà bạn đang ứng tuyển.
Đơn xin việc là giấy tờ quan trọng và nhận được sự quan tâm nhất từ các nhà tuyển dụng. Do đó, bạn cần viết thật cẩn thận, rõ ràng.
2. Một bản CV mô tả kinh nghiệm bản thân có dán ảnh.
Giấy tờ tiếp theo mà nhà tuyển dụng quan tâm nữa là bản CV (sơ yếu lý lịch chi tiết về kỹ năng kinh nghiệm của bản thân) hay bản Resume.
Bản CV xin việc bạn cần thể hiện được:
– Quá trình học tập và công tác trước đó:
+ Bạn đã học trường gì, tốt nghiệp loại nào;
+ Bạn đã làm cho những công ty nào, giữ chức vụ gì;
+ Các kỹ năng nghiệp vụ đã có;
+ Những khen thưởng (nếu có).
– Nêu được mục tiêu nghề nghiệp, nguyện vọng, sự quyết tâm trong công việc…
– Thông tin liên hệ với bạn.
Chi tiết bạn có thể tham khảo tại: Mẫu CV xin việc- dành cho sinh viên mới ra trường
3. Sơ yếu lý lịch
Sơ yếu lý lịch có mẫu sẵn khi bạn mua bộ hồ sơ xin việc.
Sơ yếu lý lịch cần có xác nhận của cơ quan công an nơi bạn đăng ký thường trú, có ảnh và được xác nhận trong vòng 6 tháng trở lại.
Thông qua sơ yếu lý lịch, nhà tuyển dụng sẽ xác định được các thành phần gia đình, quê quán, trình trạng hôn nhân…
4. Giấy khám sức khỏe
Bạn cần đến bệnh viện từ cấp huyện trở lên để làm giấy khám sức khỏe xác nhận đủ tiêu chuẩn sức khỏe để làm việc và công tác. Và loại giấy tờ này chỉ có hiệu lực trong vòng 6 tháng.
5. Giấy khai sinh
Giấy khai sinh cũng được bán sẵn trong bộ hồ sơ xin việc. Tuy nhiên thay vì việc bạn đi xin bản sao giấy khai sinh thì bạn nên đi công chứng bản gốc giấy khai sinh sẽ thuận tiện hơn.
6. Bằng tốt nghiệp (Bản sao)
Bạn cần nộp bằng tốt nghiệp cấp cao nhất liên quan đến chuyên ngành mà bạn đang muốn xin vào làm việc.
7. Bảng điểm học tập tổng hợp toàn khóa (Bản sao)
Bảng điểm phải gắn liền với bằng tốt nghiệp ở trên. Bảng điểm tại trường học liên quan đến công việc đang ứng tuyển.
8. Các bằng cấp, chứng chỉ liên quan
Các bằng cấp bạn có được ngoài bằng tốt nghiệp chính như:
– Bằng tốt nghiệp văn bằng 2;
– Chứng chỉ tin học;
– Chứng chỉ ngoại ngữ;
– Chứng chỉ liên quan đến vị trí ứng tuyển….
9. Chứng minh thư nhân dân (Bản sao)
10. Sổ hộ khẩu (Bản sao)
Trên đây là 10 giấy tờ cần có trong bộ hồ sơ xin việc.
Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp mà có những yêu cầu riêng như: một số giấy tờ cần photo công chứng hay đơn xin việc bằng Tiếng Anh, bản CV xin việc bằng Tiếng Anh,… Ngoài ra nếu nhà tuyển dụng có yêu cầu gì thêm thì bạn có thể chuẩn bị tiếp cho phù hợp
Lưu ý:
– Viết đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại;
– Ghi những điểm nổi bật liên quan đến kinh nghiệm nghề nghiệp;
– Giấy tờ dù in hay photo cũng phải chọn giấy trắng, dày, sạch sẽ. Nếu nhiều giấy tờ thì phải kẹp ghim lại tránh tình trạng lại rơi rớt, thất lạc,…;
– Các giấy tờ trong hồ sơ phải mang tính rõ ràng, trung thực.
Một bộ hồ sơ đầy đủ và chất lượng sẽ giúp bạn có thiện cảm với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, đó chỉ là bước đầu tiên của quá trình xin việc. Để đến được với công việc thực sự thì bạn còn phải trải qua buổi phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng.
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết sau:
Mô tả công việc của kế toán tổng hợp
Mẹo cần làm sau khi thành lập doanh nghiệp



