Quy định hồ sơ cấp lại sổ BHXH và thẻ BHYT mới nhất

Nội dung trong bài

Quy định hồ sơ cấp lại sổ BHXH và thẻ BHYT mới nhất

Có thể do sơ suất hay nhầm lẫn, bạn để thất lạc sổ BHXH hoặc thẻ BHYT. Bạn sẽ xin cấp lại. Vậy hồ sơ cấp lại sổ BHXH và thẻ BHYT như thế nào? Kế toán thuế Centax xin chia sẻ với các bạn qua bài viết:

 Quy định hồ sơ cấp lại sổ BHXH và thẻ BHYT mới nhất

Cơ sở pháp lý :  Quyết định 959/QĐ-BHXH

1. Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng, thay đổi số sổ, gộp sổ BHXH

1.1 Thành phần hồ sơ:

  • Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TKl-TS);
  • Sổ BHXH đã cấp.

1.2 Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

2. Điều chỉnh nội dung đã ghi trên sổ BHXH

2.1 Thành phần hồ sơ:

  • Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TKl-TS);
  • SỔ BHXH
  • Bảng kê giấy tờ hồ sơ làm căn cứ điều chỉnh (Mục I Phụ lục 03).

2.2 Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

3. Cấp lại sổ BHXH do thay đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính, dân tộc; quốc tịch

3.1 Thành phần hồ sơ:

  • Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
  • Sổ BHXH;
  • Bảng kê giấy tờ hồ sơ làm căn cứ điều chỉnh (Mục I Phụ lục 03).

3.2 Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

4. Cấp lại, đổi thẻ BHYT

4.1 Thành phần hồ sơ:

  • Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);
  • Thẻ BHYT (trường hợp hỏng hoặc thay đổi thông tin);
  • Bảng kê giấy tờ hồ sơ làm căn cứ cấp lại, đổi thẻ BHYT (Mục II, III Phụ lục 03 đối với trường họp thay đổi thông tin).

4.2 Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Tags: