Quy chế làm việc

LƯU Ý

Bạn đọc kéo xuống cuối bài viết ấn vào phần tải files để lưu giữ tập tin về máy tính cá nhân.
_____________________________________________

CÔNG TY TNHH BĐSSEALAW

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

Hà nội,  ngày …….. tháng ………….năm 20….

QUY CHẾ LÀM VIỆC

(Ban hành theo Quyết định số 01/QĐ/SEALAW, ngày ….. tháng …..  năm 20….

của Giám đốc Công ty TNHH BĐS Sealaw)

CHƯƠNG I

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA CÔNG TY

Điều 1. Công ty là Doanh nghiệp có thu, tự đảm bảo toàn bộ chi phí, có khuôn dấu riêng và mở tài khoản tại Ngân hàng để hoạt động và giao dịch theo quy định của Pháp luật.

Trụ sở làm việc: 76 Cù Chính Lan – Thanh Xuân – Hà Nội.

Điều 2. Công ty có các chức năng, nhiệm vụ sau đây:

– Hoạt động đo đạc bản đồ (khảo sát, đo đạc, lập bản đồ địa chính, địa hình các tỷ lệ);

– Đăng ký thống kê đất đai, lập hồ sơ địa chính, xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính và các dịch vụ địa chính khác;

– Quy hoạch sử dụng đất đai, thống kiểm kê đất đai và xây dựng bản đồ hiện trạng;

– Xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông (cầu, đường, cống), thủy lợi, cấp – thoát nước, khai hoang san lấp mặt bằng;

– Hoạt động Sàn giao dịch bất động sản bao gồm:

+ Môi giới bất động sản;

+ Định giá bất động sản;

+ Giao dịch bất động sản;

+ Tư vấn bất động sản;

+ Đấu giá bất động sản;

+ Quảng cáo bất động sản;

+ Quản lý, thuê và cho thuê bất động sản.

– Dịch vụ liên quan đến in.

– Phô tô, chuẩn bị tài liệu và các hoạt động hỗ trợ văn phòng đặc biệt khác.

Điều 3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty gồm:

  • Lãnh đạo Công ty gồm:

+ Giám đốc.

+ Phó giám đốc.

  • Phòng Hành chính – Kế toán:

+ Bộ phận hành chính.

+ Bộ phận kế toán.

  • Phòng Kinh doanh:

+ Bộ phận Marketing.

+ Bộ phận Môi giới, định giá BĐS.

+ Bộ phận xây dựng dân dụng.

  • Phòng kỹ thuật:

            – Bộ phận đo đạc và bản đồ.

+ Đội đo đạc 1.

+ Đội đo đạc 2.

            – Bộ phận đăng ký thống kê và quy hoạch sử dụng đất.

+ Đội đăng ký thống kê.

+ Đội quy hoạch sử dụng đất.

Điều 4.Việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ nhân viên của Công ty thực hiện theo chức năng nhiệm vụ và theo quy định của luật lao động;

Tuyển dụng lao động chuyên môn: Sử dụng hình thức xét tuyển yêu cầu của Công ty;

Tùy theo khối lượng công việc hàng năm, Công ty có thể ký kết hợp đồng lao động có thời hạn, hợp đồng giao khoán công việc chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ.

Điều 5. Công ty áp dụng cơ chế quản lý tài chính theo theo Quy chế chi tiêu nội bộ được cập nhật, sửa đổi hàng năm.

CHƯƠNG II

TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN HẠN CỦA LÃNH ĐẠO CÔNG TY

Điều 6.Trách nhiệm và quyền hạn của Giám đốc công ty:

  • Trách nhiệm của Giám đốc:

Giám đốc là người đại diện theo pháp luật của Công ty, là người điều hành hoạt động hàng ngày của Công ty và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao theo quy định của Luật doanh nghiệp và các văn bản có liên quan.

Giám đốc là chủ tài khoản duy nhất của Công ty, quyết định việc chi tiêu và sử dụng các nguồn tài chính của Công ty, chịu trách nhiệm về việc sử dụng có hiệu quả tài sản, tiết kiệm kinh phí trên cơ sở thực hiện các quy định về tài chính.

  • Quyền hạn và nghĩa vụ:

Quyết định về tất cả các vấn đề liên quan đến hoạt động hàng ngày của Công ty;

Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh và phương án đầu tư của Công ty;

Ban hành quy chế quản lý nội bộ Công ty;

Tuyển dụng lao động;

Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức danh quản lý trong Công ty;

Quyết định chi trả lương và phụ cấp đối với người lao động trong Công ty;

Ký kết các hợp đồng kinh tế hoặc uỷ quyền cho người điều hành và phải chịu trách nhiệm về công việc điều hành của mình. Quản lý sâu về tài chính của Công ty.

Điều 7. Trách nhiệm và quyền hạn của Phó giám đốc.

  • Trách nhiệm của Phó giám đốc:

Phó Giám đốc Công ty là người giúp việc cho Giám đốc, trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác do Giám đốc Công ty phân công;

Căn cứ kế hoạch công tác của Công ty, Phó Giám đốc chỉ đạo hoạt động thuộc lĩnh vực mình phụ trách. Định kỳ trong cuộc họp giao ban, Phó Giám đốc báo cáo với Giám đốc về việc thực hiện công tác được giao và thống nhất chương trình, thống nhất chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong kỳ tiếp theo;

Phó Giám đốc Công ty có trách nhiệm chủ động giải quyết nội dung các công việc trong phạm vi lĩnh vực được Giám đốc Công ty phân công phụ trách; Khi được ủy quyền, Phó giám đốc Công ty là người thay mặt Giám đốc giải quyết các công việc của Công ty khi Giám đốc vắng mặt. Các công việc thực hiện trong thời gian được ủy quyền phải báo cáo đầy đủ với Giám đốc;

Chịu trách nhiệm trước Giám đốc trong phạm vi, nhiệm vụ được giao và trước Pháp luật về việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công;

Phó giám đốc Công ty do Giám đốc bổ nhiệm, miễn nhiệm.

  • Quyền hạn và nghĩa vụ của phó giám đốc:

Phó giám đốc thực hiện chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thuộc khối công việc được giao. Khi được phân công đi họp, hội nghị, công tác sau khi xong việc phải báo cáo lại cho Giám đốc biết trong thời gian gần nhất để Giám đốc chỉ đạo thực hiện công việc chung;

Được phép ký kết các Hợp đồng kinh tế, dịch vụ môi giới để tạo điều kiện chủ động với thị trường, nâng cao hiệu quả kinh tế của hoạt động kinh doanh khi được Giám đốc uỷ quyền;

Thay mặt Giám đốc duyệt chi các khoản chi thường xuyên như: công tác phí, vật tư văn phòng phẩm, cước phí công văn, điện thoại, tiền điện, tiền nước, chi tạm ứng các khoản cố định và tạm ứng khác không quá 500.000đ. Trường hợp cần duyệt ứng cao hơn phải báo cáo bằng văn bản cho Giám đốc xem xét;

Báo cáo bằng văn bản kết quả hoạt động kinh doanh theo định kỳ 01 (một) tháng/lần.

Điều 8. Lãnh đạo Công ty thường xuyên thông tin các chủ trương, chính sách, quan điểm của Đảng liên quan đến lĩnh vực công tác của đơn vị, tổ chức học tập, tập huấn chuyên môn cho cán bộ nhân viên Công ty.

CHƯƠNG III

CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA CÁC BỘ PHẬN

TRỰC THUỘC CÔNG TY

Điều 9.Trách nhiệm của người được phân công phụ trách các phòng, bộ phận tổ  trong Công ty gọi tắt là Trưởng, phó các phòng:

  • Trưởng phòng là người chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công ty và trước Pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của phòng mình được phân công phụ trách. Có trách nhiệm chỉ đạo, quản lý, kiểm tra, đôn đốc nhân viên thuộc phòng mình thực hiện nhiệm vụ được giao.
  • Trưởng phòng có trách nhiệm thực hiện chế độ báo cáo theo quy định, được dự các cuộc họp giao ban của Công ty, trong cuộc họp được quyền phát biểu ý kiến tham gia đề xuất, kiến nghị của mình về công tác chuyên môn cũng như các vấn đề khác của đơn vị.
  • Các phó phòng thực hiện nhiệm vụ do Trưởng phòng phân cấp, chịu sự phân công trực tiếp của lãnh đạo trong các trường hợp đột xuất. 

Điều 10. Chức năng, nhiệm vụ của phòng Hành chính – Kế toán:

  • Tham mưu thực hiện công tác tổ chức cán bộ; Phối hợp với Công đoàn thực hiện công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật trong đơn vị.
  • Quản lý công tác hành chính, văn thư, lưu trữ của Công ty theo đúng chế độ quy định của Nhà nước. Quản lý con dấu, tổ chức tiếp nhận văn bản đến và phát hành văn bản đi theo đúng thể thức, thủ tục quy định và chuyển giao kịp thời đảm bảo thông tin thông suốt cho hoạt động của Công ty.
  • Thực hiện công tác kế toán tài chính của Công ty: Lập dự toán kinh phí; theo dõi kiểm tra việc sử dụng và quyết toán kinh phí đã sử dụng hàng quý, hàng năm của Công ty; Quản lý các nguồn kinh phí hoạt động của Công ty; Tham mưu cho lãnh đạo về các nội dung liên quan đến chi phí, đơn giá trong các hợp đồng và hoạt động của Công ty.
  • Quản lý tài sản, cơ sở vật chất, phương tiện làm việc của Công ty; đề xuất và thực hiện các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác; đảm bảo công tác bảo vệ trật tự, an toàn trong cơ quan, tổ chức tiếp khách đến giao dịch, quan hệ công tác.
  • Xây dựng chương trình công tác hàng tuần, tháng, quí; Lập báo cáo định kỳ hàng tuần, tháng, quí, năm, báo cáo chuyên đề, đột xuất.
  • Tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động của Công ty và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về các khoản thu chi tài chính của Công ty.
  • Phối hợp với các phòng ban kiểm tra việc quản lý nhân sự và ngày công  lao động của nhân viên toàn Công ty.
  • Thừa lệnh Giám đốc ký các loại giấy tờ: Giấy giới thiệu (trừ giấy giới thiệu lãnh tiền), giấy nghỉ phép, các thông báo về hành chính sau khi đã có ý kiến giải quyết của Giám đốc.
  • Khi Giám đốc và Phó giám đốc đồng thời đi vắng thì được: Ký tạm ứng không quá 300.000đ, tạm ứng các khoản chi thường xuyên;
  • Xây dựng các quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp, nghiệp vụ chuyên môn của bộ phận.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc giao.
  • Chịu trách nhiệm trước Giám đốc, phó giám đốc về quản lý, điều hành nhân viên trong bộ phận.

Điều 11. Chức năng nhiệm vụ của Phòng kinh doanh:

  • Tham mưu, xây dựng kế hoạch kinh doanh, định hướng thị trường, xây dựng chiến lược phát triển của Công ty cho Giám đốc.
  • Trực tiếp tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh, dịch vụ của Công ty.
  • Tiến hành thực hiện các chức năng kinh doanh bằng việc điều tiết công việc cho bộ phận Maketing, môi giới bất động sản và bộ phận xây dựng.
  • Thực hiện đúng tiến độ và kế hoạch, mục tiêu đã đề ra.
  • Phối hợp với các Phòng trong Công ty, hợp tác với các đối tác mở rộng thị trường, bảo đảm cung ứng, thoả mãn mọi nhu cầu cần và đủ cho khách hàng, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
  • Xây dựng các quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp, nghiệp vụ chuyên môn của bộ phận.
  • Cập nhật, lưu trữ thông tin khách hàng.
  • Chịu trách nhiệm trước Giám đốc, phó giám đốc về quản lý, điều hành nhân viên trong bộ phận.
  • Báo cáo bằng văn bản kết quả hoạt động kinh doanh theo định kỳ 02 (hai) tuần/lần.

Trách nhiệm và quyền hạn của bộ phận Marketing;

– Triển khai công tác và các công việc hằng ngày của bộ phận theo sự phân công của Trưởng phòng kinh doanh.

– Tham mưu và đề xuất các công việc liên quan đến hoạt động marketing. – Thiết lập các mối quan hệ với các đối tác bên ngoài nhằm mục tiêu phát triển Công ty.

– Chịu sự phân công trực tiếp của lãnh đạo trong các trường hợp đột xuất.

  1. Trách nhiệm và quyền hạn của bộ phận định giá, tư vấn, môi giới BĐS:

– Triển khai công tác và các công việc hằng ngày của bộ phận theo sự phân công của Trưởng phòng kinh doanh;

– Tham mưu và đề xuất các công việc liên quan đến hoạt động định giá và các dịch vụ tư vấn, môi giới bất động sản;

– Thiết lập các mối quan hệ với các đối tác bên ngoài và cộng tác viên nhằm mục tiêu phát triển Công ty.

  1. Trách nhiệm và quyền hạn của Bộ phận Xây dựng:

– Triển khai các công việc hằng ngày của bộ phận theo sự phân công của Trưởng phòng kinh doanh;

– Tổ chức và giám sát việc thi công xây dựng tại công trình.

– Tham mưu và đề xuất các công việc liên quan đến việc thi công xây dựng các công trình.

– Thiết lập các mối quan hệ với các đối tác bên ngoài để phát triển Công ty.

Điều 12. Chức năng nhiệm vụ của Phòng kỹ thuật:

  1. Trình xử lý những nội dung liên quan đến công tác kế hoạch khối lượng, công tác kỹ thuật, đề xuất lãnh đạo những nội dung liên quan trong việc dự thảo hợp đồng. Tổng hợp và theo dõi tiến độ thực hiện các hợp đồng.
  2. Trực tiếp thực hiện nội dung Kiểm định chất lượng công trình, sản phẩm đo đạc và bản đồ, lập dự án, thiết kế kỹ thuật – dự toán công trình đo đạc và bản đồ theo giấy phép hành nghề. Trực tiếp tham gia cùng các đội thực hiện công tác đo đạc, tính toán bình sai, kiểm tra chất lượng sản phẩm đo đạc ngoại nghiệp, nội nghiệp của các đội và hoàn thiện hồ sơ địa chính sau đăng ký. Thu thập kiểm tra tài liệu của các đội, lập các thủ tục nghiệm thu sản phẩm đối với cấp sản xuất và chủ đầu tư theo qui định.
  3. Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc và kiểm tra các Đội, Tổ sản xuất trong việc tuân thủ các yêu cầu về tiến độ thực hiện kế hoạch, yêu cầu về kỹ thuật, các vấn đề về quản lý chất lượng sản phẩm và thực hiện các quy trình nghiệp vụ theo đúng các quy định, quy trình quy phạm hiện hành đối với tất cả các công trình, các sản phẩm hoàn thành của Công ty.
  4. Lưu trữ, khai thác tài liệu trên máy và trên giấy, Quản lý dữ liệu về tọa độ, độ cao. Trực tiếp bàn giao nộp lưu trữ khi sản phẩm được nghiệm thu theo qui định. Quản lý chung các máy móc thiết bị của Công ty giao cho Phòng, đề xuất với Lãnh đạo Công ty về việc kiểm định, sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ đối với các máy móc thiết bị đảm bảo hoạt động chính xác và ổn định. Tổ chức áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ tiến tiến vào hoạt động của Công ty.
  5. Báo cáo bằng văn bản định kỳ hàng tuần, tháng, quí về tình hình nhiệm vụ được giao.
  6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Công ty giao.
  7. Chịu trách nhiệm trước Giám đốc về quản lý, điều hành nhân viên trong bộ phận.
  8. Trách nhiệm và quyền hạn của Đội đo đạc và nội nghiệp.

– Tổ chức điều hành, đôn đốc thực hiện công việc theo đúng thời gian giao việc bao gồm: Công tác đo đạc và nội nghiệp;

– Đội, Tổ đo đạc tự kiểm tra, đối soát 100% sản phẩm đo đạc;

– Thường xuyên kiểm tra bảo quản tốt tư liệu, phương tiện làm việc của Đội, Tổ. Chịu trách nhiệm và dưới sự điều hành của Trưởng phòng kỹ thuật.

  1. Trách nhiệm và quyền hạn đăng ký  thống kê – QH sử dụng đất.

– Lập kế hoạch, tổ chức điều hành công tác đăng ký thống kê lập hồ sơ địa chính, quy hoạch sử dụng đất, tư vấn về môi trường đúng trình tự theo quy định;

– Đôn đốc thực hiện công tác theo đúng tiến độ, thời gian đã ký kết với khách hàng;

– Đội, tổ đăng ký thống kê – quy hoạch sử dụng đất tự kiểm tra, đối soát sản phẩm đối với cấp tổ;

– Thường xuyên kiểm tra bảo quản tốt tư liệu, phương tiện làm việc của Đội, tổ. Chịu trách nhiệm và dưới sự điều hành của Trưởng phòng kỹ thuật.

CHƯƠNG IV

CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC, GIAO BAN VÀ BÁO CÁO

Điều 13. Cán bộ công nhân viên đến làm việc tại Công ty phải chấp hành, thực hiện nghiêm chỉnh chế độ giờ giấc làm việc theo nội quy, qui định của Công ty. Thời gian làm việc 44 giờ/tuần, các ngày lễ, tết được nghỉ theo quy định của nhà nước.

– Nhân viên làm việc tại Công ty theo Hợp đồng lao động và chịu sự chi phối của bộ Luật Lao động và quy định của Công ty. Hợp đồng lao động được ký trực tiếp giữa Giám đốc và người lao động và được lập thành 02 (hai) bản (Công ty giữ một bản, người lao động giữ một bản);

– Tất cả các nhân viên trong Công ty đều phải tuyệt đối chấp hành nội quy, quy chế Công ty.  Nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo các hình thức: Khiển trách, cảnh cáo, sa thải theo đúng Luật lao động và phải bồi thường về vật chất như sau: Bồi thường các khoản phí tổn do không thực hiện đúng Hợp đồng, nhân viên làm hư hỏng thiết bị, tiêu hao vật tư văn phòng phẩm quá mức cho phép do lỗi của mình phải bồi thường theo giá thị trường. Ngoài ra nhân viên bị kỷ luật đối với hình thức cảnh cáo còn phải bị trừ 30% lương trong vòng 03 tháng đối với nhân viên hưởng lương hành chính, 300.000đ trong vòng 3 tháng đối với nhân viên hưởng lương khoán và trừ vào tỉ lệ lương khoán công trình;

– Nhân viên nghỉ giải quyết việc riêng thì phải báo cáo, xin phép với trưởng bộ phận nếu nghỉ một ngày, làm đơn xin nghỉ nếu nghỉ 02 ngày trở lên và do lãnh đạo Công ty quyết định trực tiếp. Riêng với các chức danh trưởng bộ phận, kế toán, thủ quỹ, lái xe khi nghỉ phải báo cáo trước với lãnh đạo Công ty;

– Nhân viên phải trực hàng ngày theo sự phân công của phòng Hành chính – Kế toán và phải đi sớm hơn nhân viên khác ít nhất 20 phút trong ngày trực của mình.

– Tất cả các khoản chi và thanh toán, toàn thể cán bộ và nhân viên trong Công ty phải thực hiện đúng theo quy định hiện hành của Nhà nước và theo quy chế trả lương của Công ty, chứng từ thanh toán không đúng quy định kế toán có quyền từ chối thanh toán. Trường hợp kế toán đã từ chối thanh toán mà lãnh đạo Công ty lệnh chi thì phải có văn bản và chịu trách nhiệm cá nhân về lệnh chi của mình;

– Cán bộ và nhân viên trong Công ty khi tiếp xúc với khách hàng phải luôn tâm niệm “Khách hàng là thượng đế” đối xử nhã nhặn với khách hàng, tuyệt đối không được uống rượu say trong giờ làm việc, không tiếp khách hàng uống rượu say, đối với nhân viên đo đạc khi làm việc tại thực địa tuyệt đối không làm việc khi đã uống rượu;

– Trưởng phòng các bộ phận có quyền mời nhân viên uống rượu say ra khỏi Công ty và nhân viên đó sẽ bị kỷ luật tuỳ theo mức độ;

– Đối với Phòng kỹ thuật, các Đội, Tổ đo đạc – Đăng ký, quy hoạch ngoài thời gian đi công tác đo đạc, điều tra dã ngoại, phải có mặt tại Công ty theo đúng quy định về giờ giấc và thời gian làm việc.

– Chế độ báo cáo, giao ban:

+ Phòng Hành chính, Phòng Kinh doanh, Phòng Kỹ thuật lập báo cáo định kỳ hàng tuần, hàng tháng, hàng quý có trách nhiệm báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch của bộ phận mình, những tồn tại và đề xuất, kiến nghị những nội dung liên quan đến việc thực hiện kế hoạch được giao báo cáo Lãnh đạo;

+ Thời hạn nộp báo cáo: Báo cáo tuần gửi vào ngày thứ năm hàng tuần, báo cáo tháng gửi chậm nhất vào ngày 25, báo cáo quý gửi chậm nhất vào ngày 20 tháng cuối quý;

+ Công ty thực hiện chế độ giao ban ít nhất là 01 tháng một lần, do Giám đốc chủ trì, khi Giám đốc vắng mặt Phó Giám đốc chủ trì giao ban. Thành phần dự giao ban gồm Lãnh đạo Công ty, phụ trách các phòng. Thời gian mời họp phải báo trước ít nhất là 01 ngày;

+ Các Phòng có tổng hợp báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch, công tác trên cơ sở đó Lãnh đạo Công ty đánh giá kết quả thực hiện công việc của kỳ trước và có kế hoạch cho thời gian tiếp theo, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, xác định rõ thời gian phải hoàn thành và đảm bảo các điều kiện cần thiết để thực hiện nhiệm vụ;

+ Nội dung giao ban và ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty phải được ghi chép đầy đủ vào sổ giao ban để làm căn cứ tổng hợp báo cáo theo qui định;

– Ngoài các kỳ họp theo quy định, khi có việc đột xuất Giám đốc Công ty quyết định triệu tập cuộc họp bất thường, thành phần do Giám đốc quyết định.

Điều 14. Một số quy định khác:

– Về đăng ký nghỉ phép năm: Ưu tiên giải quyết nghỉ phép năm trong dịp tết nguyên đán và trong mùa mưa. Đầu năm các Phòng có kế hoạch và gửi đăng ký nghỉ phép năm của từng cá nhân đến Phòng hành chính để tổng hợp báo cáo. Các trường hợp đặc biệt lãnh đạo giải quyết cho nghỉ phép theo từng trường hợp cụ thể;

– Về quản lý tài sản: Tất cả các tài sản đã giao cho các bộ phận và cá nhân để phục vụ công việc hàng ngày thì phụ trách bộ phận và cá nhân được giao phải chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng,  thực hiện chế độ kiểm kê, báo cáo theo đúng quy định hiện hành. Các nhu cầu về sửa chữa, thay thế, điều chuyển, thanh lý tài sản phải có văn bản, hồ sơ giao nhận để theo dõi, quản lý theo quy định. Trường hợp để hư hỏng, mất mát, thất lạc do thiếu tinh thần trách nhiệm, quản lý kém thì phải bồi thường;

– Về việc mua sắm vật tư, trang thiết bị, dụng cụ chuyên môn, văn phòng phẩm, nguyên vật liệu: Các bộ phận có nhu cầu phải lập dự trù đề xuất ghi rõ mục đích sử dụng gửi cho Phòng Hành chính và Kế toán tổng hợp trình Lãnh đạo phê duyệt, mua sắm, làm đầy đủ thủ tục nhập xuất và cấp phát cho các đơn vị. Đối tượng sử dụng và mức cụ thể theo Qui chế chi tiêu nội bộ của Công ty;

– Về việc sử dụng Internet: Phụ trách bộ phận phải chịu trách nhiệm quản lý việc sử dụng thông tin thuộc bộ phận mình. Sử dụng Internet tiết kiệm đúng mục đích, theo qui định của pháp luật;

– Chi phí điện thoại phục vụ cho công tác: Tùy từng vị trị công tác, các chức danh thực hiện nhiệm vụ được giao được thanh toán tiền cước điện thoại. Mức cụ thể thực hiện theo Quy chế chi tiêu nội bộ của Công ty;

– Về chế độ làm thêm giờ: Trừ một số lĩnh vực hưởng tiền lương khoán sản phẩm; Những lao động hưởng lương hành chính khi làm thêm giờ vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ để thực hiện những công việc không thường xuyên nhằm hoàn thành gấp một số nhiệm vụ đột xuất, Phụ trách phòng phải đăng ký và được Lãnh đạo Công ty duyệt thì được thanh toán. Việc đăng ký làm ngoài giờ phải nêu rõ nội dung công việc và thời gian cụ thể; Chế độ thanh toán tiền công làm ngoài giờ tính trong tổng quĩ lương được duyệt theo Qui chế chi tiêu nội bộ của Công ty.

CHƯƠNG V

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 15. Các bộ phận và toàn thể công nhân viên thuộc Công ty có trách nhiệm thực hiện quy chế này;

Căn cứ bản quy chế này, các phòng thuộc Công ty có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện cho bộ phận mình phụ trách, mỗi cá nhân trong Công ty vi phạm tùy theo tính chất và mức độ sẽ bị xử lý hành chính. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng sẽ bị xử lý theo quy định của Pháp luật;

Điều 16. Bản quy chế này áp dụng thi hành trong phạm vi Công ty TNHH BĐS Sealaw, được phổ biến đến từng cá nhân trong Công ty để thực hiện.

Điều 17. Quy chế này có hiệu lực kể từ ngày …. tháng …. năm ……., Giám đốc có quyền bổ sung, thay đổi, đình chỉ thực hiện các điều khoản tại quy chế này.

GIÁM ĐỐC

Nguyễn Mạnh Thuật

 

 

Tags: