Câu hỏi:
Công ty tôi có viết hóa đơn trả cho khách hàng nhưng do sơ suất viết sai số tháng trên hóa đơn, cả đơn vị mua hàng và bán hàng đã kê khai thuế sau đó mới phát hiện ra sai sót trên. Vậy tôi phải xử lý hóa đơn đó như thế nào?
Trả lời:
Căn cứ theo Khoản 3, Điều 20 Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định về xử lý đối với hóa đơn đã lập như sau:
“Điều 20. Xử lý đối với hóa đơn đã lập
1. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).”
Như vậy, căn cứ theo quy định trên trong trường hợp viết sai hóa đơn cho khách hàng thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót. Trong hóa đơn ghi rõ những nội dung điều chỉnh.
Mời các bạn xem chi tiết về cách xử lý hóa đơn viết sai trong các trường hợp hay gặp tại đây:Cách xử lý hóa đơn viết sai
Để hiểu rõ hơn về những tình huống xử lý về hóa đơn, các bạn có thể tham gia những khóa học kế toán thuế tại Hà nội, tại Kế toán thuế Centax.



