Nội dung trong bài
Trong quá trình lưu trữ hồ sơ, người lao động có thể làm mất sổ BHXH của mình. Người lao động có thể làm thủ tục xin cấp lại sổ BHXH. Kế toán thuế Centax xin chia sẻ bài viết Hồ sơ thủ tục cấp lại sổ BHXH do người lao động làm mất
1. Thẩm quyền cấp lại sổ BHXH
Thẩm quyền cấp lại sổ BHXH do người sử dụng lao động làm mất hoặc hỏng thuộc về cơ quan BHXH tỉnh, nơi người lao động tham gia đóng BHXH. Người lao động hoặc người sử dụng lao động đều có thể làm thủ tục xin cấp lại sổ BHXH cho người lao động
2. Hồ sơ thủ tục cấp lại sổ BHXH do người lao động làm mất bao gồm:
- Công văn đề nghị cấp lại sổ BHXH của người sử dụng lao động.
- Tờ khai tham gia BHXH, BHYT và BHTN lần đầu (mẫu số 01-TBH).
- Biên bản xác nhận việc mất sổ BHXH của người sử dụng lao động.
- Bản sao chứng minh thư nhân dân (có chứng thực)
- Số lượng hồ sơ : 1 bộ
3. Cơ quan thực hiện cấp hồ sơ thủ tục cấp lại sổ BHXH
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: BHXH tỉnh.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Phòng Cấp sổ, thẻ
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: BHXH tỉnh.
- Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
4. Thủ tục cấp lại sổ BHXH
Bạn nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH nơi đang đóng BHXH (đối với trường hợp đang đóng BHXH tự nguyện) hoặc cơ quan BHXH nơi đóng BHXH cuối cùng trước khi dừng tham gia.
Cơ quan BHXH thực hiện đối chiếu hồ sơ cấp lại đối với hồ sơ và dữ liệu do cơ quan BHXH quản lý, nếu đủ điều kiện và xác định người bị mất sổ BHXH chưa hưởng trợ cấp 01 lần thì thực hiện cấp lại sổ BHXH.
Thời hạn giải quyết không quá 30 ngày kể từ ngày bạn nộp đủ hồ sơ xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội theo quy định cho cơ quan BHXH.
Mời các bạn tham khảo thêm bài viết:
Thủ tục xin Cấp lại sổ BHXH bắt buộc bị mất
Đơn đề nghị cấp lại sổ BHXH – Mẫu D01-TS
Mẫu đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm- Mẫu 06/SHB


